Kinh nghiệm du hí Phú Yên

ROYAL HOTEL chia sẻ kinh nghiệm du hí đến Phú Yên cho mọi người đây ạ.

Thông tin Khách sạn Royal
Thông tin Khách sạn Royal

 

✅DI CHUYỂN: 
✔️Xe khách: Tại bến xe miền Đông, Sài Gòn xuất phát chiều tối hằng ngày. Giá từ 200k đến 400k/vé.
✔️Tàu hỏa: Từ Hà Nội các bạn di chuyển bằng tàu hỏa tuyến ga Hà Nội – Phú Yên.(SE1, SE3, SE5, SE7, SE9) Giá giường nằm khoảng 1 triệu.
✔️Từ TP.Hồ Chí Minh di chuyển bằng tàu SE2 và SE4, nên đi tàu đêm để tới Phú Yên vào sáng hôm sau. Giá giường nằm khoảng trên dưới 600k, ngồi mềm khoảng 300k
✔️Máy bay: Cả Tp.HCM và Hà Nội đều có chuyến bay đến Tuy Hoà. Giá vé dao động từ 500k-1,5 triệu đồng.

✔️Phương tiện di chuyển ở trung tâm Phú Yên.
Các bạn có thể đi hợp đồng taxi, mua tour lẻ 1 ngày hoặc thuê xe máy( từ 120-150k/24h) tuỳ vào sở thích và số lượng thành viên mỗi nhóm.

✅Ở ĐÂU KHI ĐẾN PHÚ YÊN?

Khách sạn Royal
Đây là khách sạn rất được du khách hài lòng từ khâu tiếp đón đến phục vụ, từ giá cả đến tiện nghi.
Chỉ từ: 280.000đ (Bao gồm bữa sáng tại KOI cafe)

✔️Phòng ngủ sang trọng với tiện nghi lý tưởng cho tất cả du khách lẫn thương gia.
✔️Khách sạn 2 sao - tiêu chuẩn 3 sao.

☎️ Sđt hỗ trợ: (0257) 3.811.922
?Hotline: 0961 498 458
? Mail: royalhotel79info@gmail.com
Địa chỉ: Lô B88-B89 Hoàng Văn Thụ, P.5, Tp.Tuy Hoà, Phú Yên

✅NHỮNG ĐIỂM THAM QUAN KHÔNG THỂ BỎ QUA KHI DU LỊCH PHÚ YÊN

VỊNH VŨNG RÔ

Vũng Rô nằm ngay sát rìa dãy núi Đèo Cả. Vịnh cũng là ranh giới tự nhiên trên biển giữa Phú Yên với Khánh Hòa. Từ đỉnh của đèo Cả nhìn về phía Đông, vịnh Vũng Rô sẽ làm say lòng du khách với một vùng non xanh nước biếc hòa quyện vào nhau nên thơ và hùng vĩ. Thời gian lý tưởng để bạn đến Vũng Rô vào dịp hè – mùa của tôm cá, mùa của cái nắng như đổ lửa nhưng như vậy bạn mới cảm hết được vẻ đẹp của hoang sơ và trong vắt của vịnh biển này.

NHÀ THỜ MẰNG LĂNG

Được xây dựng từ năm 1892, nhà thờ Mằng Lăng được coi nhà thờ cổ nhất của Phú Yên và là một trong những nhà thờ lâu đời nhất của Việt Nam. Nơi đây là điểm đến khá thu hút du khách của Phú Yên, trong quá khứ nhà thờ Mằng Lăng đã từng là nơi dừng chân giảng dạy của giám mục Alexandre de Rhodes (cha Đắc Lộ) và đây cũng là nơi lưu giữ cuốn sách chữ quốc ngữ đầu tiên của nước ta.

CAO NGUYÊN VÂN HOÀ

Được ví như Đà Lạt của Phú Yên, cao nguyên Vân Hòa thuộc huyện Sơn Hòa. Nằm ở độ cao 400m, cao nguyên đầy nắng, gió và cả sương mờ. Điều thú vị ở nơi này là vào mùa thu khí hậu luôn thấp hơn ở Tuy Hòa, mỗi buổi sáng bạn sẽ thấy sương mờ giăng, cảm giác như đang ở Đà Lạt. Ngoài ra, nơi đây còn nổi tiếng với cây đỏ, đặc sản thơm, mít và mắm làm từ 2 loại trái này.

GÀNH ĐÁ ĐĨA

Nổi tiếng nhất ở Phú Yên phải kể đến thắng cảnh gành Đá ĐĨA độc nhất vô nhị chỉ có ở Việt Nam. Nhìn từ xa, gành Đá Dĩa như một tổ ong khổng lồ rộng khoảng 50m, dài 200m với những khối đá hình lăng trụ xếp liền nhau, ngay ngắn cùng vươn mình ra biển khơi. Bãi đá với hàng nghìn, hàng nghìn những phiến đá ấy, óng lên màu đen huyền bí nổi bật giữa nước biển xanh ngắt và những con sóng vỗ trắng xóa. Cách gành Đá Dĩa không xa là gành Đèn với ít người lui tới nhưng khung cảnh cũng kỳ vĩ không kém làm say lòng biết bao người khi đã từng chiêm ngưỡng.

THÁP NHẠN

Tháp Nhạn là một tháp Chăm nằm trên núi Nhạn, tháp được người Chăm sinh sống ở lưu vực châu thổ sông Ba xây dựng nên vào khoảng thế kỉ 12. Tháp có hình tứ giác với 4 tầng, càng lên cao càng thu nhỏ lại so với tầng dưới, nhưng vẫn theo phong cách tầng dưới. Tháp cao khoảng 23,5m. Phần bên trong là một am nhỏ thờ bà Thượng Đỉnh Chúa Thiết A Na Diễn Ngọc Phi được xây dựng từ thời hậu Lê. Tháp Nhạn nằm trên núi Nhạn, soi bóng trên dòng Đà giang hùng vĩ tạo nên bức tranh sơn thủy hữu tình: Núi Nhạn – Sông Đà Rằng.

BÃI XÉP

Bãi Xép nằm ở phía Bắc thành phố Tuy Hòa, dài khoảng 500m, đẹp hoang dã với hai bãi đá đen bao bọc hai đầu bãi biển. Sau thành công của bộ phim “Tôi thấy hoa vàng trên cỏ xanh”, khung cảnh bao la trong phân đoạn thả diều của những nhân vật nhí trong bộ phim đã thu hút rất nhiều khách du lịch ghé đến.

NÚI ĐÁ BIA

Núi Đá Bia, tên chữ là Thạch Bi Sơn, dân gian gọi là Núi Ông, là ngọn núi cao nhất trong khối núi Đại Lãnh thuộc dãy núi Đèo Cả. Núi nổi tiếng vì tảng đá bia khổng lồ cao khoảng 80 m trên đỉnh núi mà cách xa vẫn có thể nhìn thấy. Trên đỉnh núi mây thường xuyên che lấp khối đá Bia tạo nên cảnh quan hùng vĩ, ấn tượng. Từ đây có thể nhìn bao quát vùng biển xung quanh, thấy Vũng Rô của Phú Yên ở ngay chân núi phía Nam hay vịnh Vân Phong của Khánh Hòa. Vào những ngày trời nắng đẹp thậm chí du khách còn có thể thấy thành phố Nha Trang.

ĐẦM Ô LOAN

Nằm dưới chân đèo Quán Cau, quốc lộ 1A, đầm Ô Loan được ví như là một con phượng hoàng đang tung cánh bay. Đây là địa điểm tuyệt đẹp cho du khách ngắm ánh mặt trời vào lúc bình minh. Bạn có thể ngắm toàn cảnh đầm bằng cách leo lên đỉnh đèo Quán Cau với khung cảnh mặt hồ rộng từng làn sóng gợn lăn tăn theo gió, những dải đồi thấp thoai thoải với những ruộng mía xanh ngắt. Du ngoạn đầm Ô Loan, du khách sẽ được thưởng thức đặc sản sò huyết trứ danh nổi tiếng trên khắp cả nước.

VỊNH XUÂN ĐÀI

Vịnh Xuân Đài là một vịnh nhỏ nằm dưới chân dốc Găng thuộc địa phận thị xã Sông Cầu. Trong vịnh có khá nhiều vũng biển và bãi tắm đẹp như Vũng La, Vũng Sứ, Vũng Chào cùng nhiều đảo, bán đảo. Các bãi tắm của nơi đây đều sở hữu làn nước trong vắt và không sâu, du khách có thể bơi ra xa mà không sợ nguy hiểm.

HẢI ĐĂNG ĐẠI LÃNH

Danh thắng Bãi Môn – Mũi Đại Lãnh thuộc địa phận thôn Đồng Bé, xã Hoà Tâm, huyện Đông Hoà, cách thành phố Tuy Hoà khoảng 35 km về phía Đông Nam. Đại Lãnh làm say lòng người với bãi Môn trong veo, những triền cát trải dài nhấp nhô. Thú vị nhất là men theo đường mòn, lên ngọn hải đăng, ngắm vùng biển bao la xanh ngát, những đoàn tàu chậm chậm trôi, những núi đá hình dáng kỳ lạ, hay trở thành một trong những người đón ngày mới sớm nhất tại “ngọn hải đăng cực Đông” của Tổ quốc.

✅MÓN ĂN NGON PHÚ YÊN KHÔNG THỂ BỎ QUA

✔️Sò huyết đầm Ô Loan

Sò huyết đầm Ô Loan ở Phú Yên to hơn nhiều so với nơi khác, xuất hiện thường xuyên trong năm và dễ dàng đánh bắt. Người dân khi bắt được sò thường đem về chế biến thành nhiều món như nướng mỡ hành, nướng mọi hay đem xào, rang muối ớt, sốt me với rau răm và cháo… Khi đó, bạn có thể vừa ăn sò huyết, vừa có thể nói đủ thứ chuyện và ngắm trời mây non nước, cảm giác thật sự rất thi vị.

✔️Bánh hỏi lòng heo

Món bánh hỏi gắn bó mật thiết đến nỗi người dân bảo rằng “đến đây mà chưa ăn qua món này thì coi như chưa tới”. Đó chính là bánh hỏi lòng heo đất Phú Yên. Ở Phú Yên, bánh hỏi được làm từ bột gạo và có quy trình chế biến đặc biệt công phu, tỉ mỉ. Bánh hỏi thường gia vị thêm mỡ hành, ăn kèm với thịt quay, thịt nướng, lòng heo… đây là món ăn không thể thiếu trong những dịp lễ, cúng giỗ, cưới hỏi, lễ cúng ở đình, chùa của người dân và là một nét văn hóa ẩm thực của các địa phương.

✔️Mắt cá ngừ đại dương

Mắt cá ngừ đại dương là món mà chỉ cần nhắc đến thôi bất kỳ ai cũng nghĩ ngay đến Phú Yên. Tuy là món đặc trưng nhưng mắt cá ngừ đại dương cũng nhiều lần khiến thực khách e ngại với lý do “nhìn to quá trông sợ sợ”. Thế nhưng, một khi đã thử qua món này, bạn chắc chắn sẽ vương vấn hương vị ngay khi rời khỏi Phú Yên. Điều đặc biệt là mặc dù món ăn được hầm với một số loại thuốc bắc nhưng khi ăn bạn hầu như không cảm được vị thuốc át mùi cá. Mỗi nơi ở Phú Yên có cách nấu và trình bày khác nhau, nhưng xét về độ ngon thì hương vị hầu như không thay đổi.

✔️Cơm gà Phú Yên

Đến với thành phố Tuy Hòa hầu như ai cũng được truyền tai nhau về quán cơm gà ở đường Lê Thánh Tôn của chị Tuyết Nhung. Quán đã có vài chục năm, lúc nào cũng tất bật khách ra vào. Vào giờ cao điểm buổi sáng hoặc buổi trưa, khách thường phải xếp hàng đợi mới có được chỗ ngồi. Điều đặc biệt nhất của quán cơm gà này chính là món nước chấm. Ngoài những nguyên liệu chính là nước mắm, chanh, đường, tỏi, ớt được xay nhuyễn, trộn đều thì bí quyết gia truyền nằm ở… thịt gà. Ăn cơm gà Phú Yên không thể không kể đến các loại rau ăn kèm: dưa chuột thái lát, ngò, rau răm… Tuy nhiên, điều đặc biệt hơn cả nằm ở món hành chua ngâm. Nếu ăn cơm gà Phú Yên, cắn thêm trái ớt xanh, bóc thêm vài tép tỏi vị ngon càng trở nên hấp dẫn hơn.

✅Quà mang về

Ngoài các món như thủy hải sản khô, nước mắm, bò một nắng… bạn còn có thể mua các sản phẩm mỹ nghệ từ vỏ ốc làm quà cho người thân và bạn bè.

❤️Mong rằng chia sẻ này góp phần làm nên thành công cho chuyến đi của bạn!☺️